వైద్యుల నిర్లక్ష్యం పై వినియోగదారుల ఫోరం సంచలన తీర్పు
స్థానం: నార్కట్పల్లి, తెలంగాణ | తేదీ: నవంబర్ 2025
నార్కట్పల్లిలోని ఒక ప్రైవేట్ ఆసుపత్రి వైద్యుల నిర్లక్ష్యంతో మహిళ మరణించిన ఘటనలో నల్గొండ జిల్లా వినియోగదారుల ఫోరం సంచలన తీర్పు ఇచ్చింది. ఫోరం ఆసుపత్రి యాజమాన్యంపై తీవ్ర వ్యాఖ్యలు చేస్తూ బాధిత కుటుంబానికి రూ.1 కోటి పరిహారం చెల్లించాలని ఆదేశించింది.
నెలలోగా పరిహారం చెల్లించకపోతే 9% వడ్డీతో కూడిన మొత్తాన్ని చెల్లించాల్సిందిగా ఫోరం స్పష్టం చేసింది.
కేసు వివరాలు
ఆరెగూడెంకు చెందిన స్వాతి అనే మహిళ డెలివరీ కోసం నార్కట్పల్లిలోని ప్రైవేట్ ఆసుపత్రిలో చేరారు. అయితే వైద్య సేవలు సరిగా అందించకపోవడంతో ఆమె పరిస్థితి విషమించి మరణించింది. ఈ నేపథ్యంలో కుటుంబ సభ్యులు వినియోగదారుల హక్కుల పరిరక్షణ చట్టం కింద వినియోగదారుల ఫోరంను ఆశ్రయించారు.
ఫోరం తీర్పు ముఖ్యాంశాలు
- ఆసుపత్రి వైద్యుల నిర్లక్ష్యం నిరూపితమైంది.
- బాధిత కుటుంబానికి రూ.1 కోటి పరిహారం చెల్లించాలనే ఆదేశం.
- పరిహారం నెలలోగా చెల్లించకపోతే 9% వడ్డీ విధించనుంది.
- వైద్య సేవల నాణ్యతపై కఠిన హెచ్చరికలు ఇచ్చిన ఫోరం.
చట్టపరమైన విశ్లేషణ
Consumer Protection Act, 2019 ప్రకారం వైద్య సేవలు కూడా వినియోగదారుల సేవల పరిధిలోకి వస్తాయి. వైద్య నిర్లక్ష్యం వల్ల నష్టం జరిగితే బాధితులు వినియోగదారుల ఫోరంను ఆశ్రయించవచ్చు. ఈ తీర్పు వైద్య రంగంలో బాధ్యతను పెంచే ఒక ప్రభావవంతమైన న్యాయ నిర్ణయం.
న్యాయ నిపుణుల వ్యాఖ్య
Pavan Law Chambers న్యాయ నిపుణుల ప్రకారం, “ఈ తీర్పు వినియోగదారుల హక్కుల రక్షణకు బలాన్ని ఇస్తుంది. వైద్యులు తమ సేవల్లో జాగ్రత్త, పారదర్శకత పాటించాల్సిన అవసరాన్ని ఇది గుర్తుచేస్తుంది.”
సంబంధిత చట్టం:
Consumer Protection Act, 2019 (Section 2(42): Deficiency in Service)
Consumer Forum Orders ₹1 Crore Compensation for Medical Negligence in Telangana
Location: Narketpally, Telangana | Date: November 2025
In a landmark judgment, the Nalgonda District Consumer Forum directed a private hospital in Narketpally to pay ₹1 crore compensation to the family of a woman who died due to alleged medical negligence during childbirth. The forum further ruled that if the amount is not paid within a month, it will carry 9% interest per annum.
Case Background
The victim, Swathi from Aregudem, was admitted to a private hospital for delivery. Due to improper medical care and lack of attention, complications arose, leading to her death. Her family approached the Consumer Forum under the provisions of the Consumer Protection Act, 2019.
Key Observations by the Forum
- Medical negligence by the hospital staff was established.
- Hospital management held liable for deficient service.
- ₹1 crore compensation awarded to the victim’s family.
- 9% interest to be added if payment is delayed beyond 30 days.
Legal Significance
This judgment reinforces that medical services fall under the purview of consumer protection law. It highlights accountability and patient rights within the healthcare sector — a step forward in ensuring justice in cases of negligence.
Expert Legal Opinion
According to legal experts at Pavan Law Chambers, “This is a precedent-setting case emphasizing consumer rights and medical accountability. It reminds healthcare providers to uphold ethical and professional standards in patient care.”

Post a Comment